TIN TỨC
Ngày thêm: 13/03/2025 Zebra Technologies và tầm nhìn chiến lược: Đưa doanh nghiệp Việt Nam tiến vào kỷ nguyên số hóa
Với nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và sự bùng nổ của các ngành sản xuất, bán lẻ, thương mại điện tử, vận tải, logistics, chuỗi cung ứng…, Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng và quan trọng đối với các công ty công nghệ toàn cầu. Trong bối cảnh các doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, việc áp dụng các giải pháp công nghệ mới là đòn bẩy nâng cao hiệu quả, tăng năng suất và tối ưu hóa việc ra quyết định theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp trưởng thành số và đạt được thành tựu trong chuyển đổi số.
Ông Christanto Suryadarma, Đại diện Zebra Technologies cam kết đầu tư hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số
Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch Kinh doanh khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc và kênh khu vực APJeC của Zebra Technologies, đã chia sẻ về cam kết đầu tư vào Việt Nam với các giải pháp công nghệ đột phá đang là xu hướng định hình ngành như di động, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), số hóa, tự động hóa và nền kinh tế theo yêu cầu.
Mức độ tự động hóa và chuyển đổi số trong các lĩnh vực tại Việt Nam
Theo các nghiên cứu về "mức độ trưởng thành số", trong lĩnh vực kho hàng - một phần của ngành vận tải/logistics, các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu ở cấp độ 1, triển khai máy quét và phần mềm quản lý hàng tồn kho hiệu quả. Hiện nay, một số nhà điều hành kho hàng chuyển sang cấp độ 2, sử dụng các giải pháp tiên tiến hơn như máy quét vòng, giúp cải thiện năng suất. Tiến tới các cấp độ 3, 4, 5, các kho hàng sẽ tích hợp nhiều robot và AI hơn, hướng đến tự động hóa hoàn toàn.
Giải pháp công nghệ của Zebra được ứng dụng trong quản lý kho hàng và logistics
Trong lĩnh vực bán lẻ, tự động hóa cũng đang phát triển. Một số cửa hàng đã bắt đầu sử dụng RFID, nhưng ở mức khiêm tốn, hầu hết vẫn dựa vào quét mã vạch. Tuy nhiên, dự đoán RFID sẽ được áp dụng phổ biến hơn trong tương lai để tự động hóa các hoạt động bán lẻ. Ngoài ra, trong thanh toán, những quốc gia phát triển không còn nhân viên thu ngân mà khách hàng tự quét sản phẩm và thanh toán tự động.
Tại Việt Nam, các doanh nghiệp đang ngày càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của số hóa. Một số đã bắt đầu triển khai, trong khi nhiều công ty khác đang tiến lên cấp độ tiếp theo, nhưng phần lớn vẫn chưa hoàn toàn chuyển đổi.
Chiến lược trọng tâm của Zebra tại thị trường Việt Nam
Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác Khu vực 2025 của Zebra Technologies vừa diễn ra tại Đà Nẵng đầu tháng 3.
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác Khu vực 2025, Zebra đã công bố chiến lược trọng tâm cho thị trường Việt Nam, dựa trên ba trụ cột chính:
- Mạng lưới đối tác rộng lớn: Thông qua chương trình PartnerConnect, Zebra tăng cường hợp tác và đổi mới sáng tạo với các đối tác Việt Nam để cùng hướng tới thành công chung.
- Cam kết đầu tư vào Việt Nam: Zebra cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, hỗ trợ nhân sự trong nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và chuyển đổi số.
- Cung cấp các giải pháp thiết kế riêng: Zebra cung cấp các giải pháp được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, giúp họ đạt được nhiều thành công trong kỷ nguyên số.
Zebra Technologies Tại Việt Nam
Zebra Technologies triển khai giải pháp AI hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp Việt Nam
Zebra Technologies cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Với cam kết đầu tư và hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương, Zebra đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết về các giải pháp và dịch vụ của sản phẩm Zebratech tại Việt Nam, quý doanh nghiệp có thể truy cập trang web của chúng tôi: https://zebratech.vn/
Nguồn thông tin tham khảo: Tạp chí điện tử VnEconomy